First Day, Second Sem *updated*

(Gayahen ko yung sa Clique HAHA)

STATE OF THE UNION:

IN                                                                                                                                OUT

New Hairstyle                                                                                                1st prof

Korean                                                                                                             ex classmate

Stairs                                                                                                                 cockroach

 

So unlike my first day of class semester, masasabi kong mas maganda ang mga nangyari sa aki ngayon. Although may mga similarities na nangyari katulad ng paggamit ng hagdan mula LG to 5th floor (nung first sem kasi e naghagdan din ako kasi mahaba `yung pila sa elev at late na ako kaya walang choice di ba? Ngayon naman e pinilit ako ng mga kaibigan kong maghagdan HAHA) at ang hindi pagsipot ng una naming prof, e masaya naman ang araw na ito para sa akin.

 

WHAT’S NEW:


Halos lahat sa mga kaibigan ko, pati mga kadorm ko, e nagpabago ng hairstyle. HAHA, dapat nga naman new look di ba? :)) Si Honeylyn naman e ininroll ng kanyang ina sa isang lifestyle churva kung saan timbang ang kanyang kinakain. Hindi exagge `yun, tinitimbang talaga ang pagkain niya, bawal din siya magrice. *sighs* Good luck naman, Hane. Natuloy na din `yung  pagpapabrace ni Mariz  ngayon, color pink nga rubber niya e HAHA. Bago na din ang cellphone ng kadorm ko na si Ate Christine. Actually, luma na `yon ng mommy niya, nakipagpalit lang siya HAHA, parang ako lang din na nakipagpalit ng cellphone kay mommy HAHA.

Kalahati din sa section namin e nanggaling sa ibang section nung first sem, yung iba naman transferee sa bang school. Woot! Woot! Classmate ko crush ko na Korean! WTH! >///< HAHA, kaeskwela din nga pala namin `yung kamukha ni Heechul ng Super Junior ngayon HAHA! (Ayan nailagay ko na Hane. Sa mga nagtataka, see comment box HAHA)

New adviser and new subjects na parang pahihirapan kami ng bonggang bongga ngayong sem na ito. -_______-

New set of officers din. Of course, we voted wisely THIS TIME. Hallerz, ayaw na namin maulit yung nangyari nung first sem HAHAHA (see Me-Me-Medtech for more info). President namin ngayon si Mar, VP si Janine, Secretary si Christine (galing ibang sec) at tresurer naman si Honeylyn. OHA! We voted wisely naman di ba ? ^^v

Of course, may nagbago din naman sa akin ngayong sem. HAHA,kumpleto na make up ko HAHA. \m/

 

 

THE EVENTS:


Bukod sa paggamit ng hagdan at hindi pagsipot ng aming first class prof e marami din naman g nangyari sa amin ngayon tulad ng nakausap ko `yung korean kong classmate ng korean. (Annyeong haseyo lang sinabi ko HAHA. WTH, PANGARAP KO KAYA TO! HAHA). Nagkwentuhan din kami ng mga kaibigan ko about sa lovelife and all. Parang sa kwento ko lang sila nalungkot e! HAHA (see Regrets). Mmm? Ano pa nga ba nangyari? Wala naman na akong maisip e, parang `yung normal lang kasi namin na routine `yung ginawa namin kanina.

Sa dorm naman e andun pa din yung mga kinamumuhian kong ipis sa CR. Aish, malagyan na nga ng mga parang screen yung exhaust fan, dun sila pumapasok e. Hindi tuloy ako makagawa ng mga dapat kong ginagawa sa CR. HAHAHA

 

EXPECTATIONS :


Syempre, dahil wala na si *aherm aherm*, ineexpect ko na mas magiging masaya tong sem na ito at hindi na kami kamumuhian ng aming mga teachers. Tama tama? ^^. Ineexpect…well, more on winiwish, ko na mas magiging close kami ng mga bago naming classmates (lalo na kay crush HAHA).

Regarding sa studies naman e ineexpect kong mas mahihirapan ako ngayon kumpara nung first sem, pero makakaya ko naman `yan… sana HAHA. In fairness ah, mas gusto ko adviser namin ngayon HAHA. Hindi kasi siya katulad ng nauna namin na walang pakialam sa amin at sobrang lakas mangbara, may pagkastupid din HAHA. Sorry but it’s true!! :))

PS.

Tska ko na lang ilalagay `yung mga cue kong smiley dito. Nasa isa  kong laptop kasi yun e :/


2 responses to “First Day, Second Sem *updated*

Leave a Reply

